CÁC TOP-TIER CONSULTING FIRMS TÌM KIẾM ĐIỀU GÌ Ở ỨNG VIÊN QUA CASE INTERVIEW

CÁC TOP-TIER CONSULTING FIRMS TÌM KIẾM ĐIỀU GÌ Ở ỨNG VIÊN QUA CASE INTERVIEW

5 KỸ NĂNG MÀ INTERVIEWER TÌM KIẾM Ở ỨNG VIÊN TRONG CASE INTERVIEW

 

Kỹ năng 1: Structuring

Các consultant thường được yêu cầu giải quyết các vấn đề kinh doanh phức tạp trong một khoảng thời gian ngắn.
Việc structuring các vấn đề phức tạp giúp chia nhỏ chúng thành các vấn đề nhỏ hơn, dễ quản lý hơn và có thể giải quyết được. Structuring cũng giúp các chuyên gia tư vấn đảm bảo rằng họ không bỏ sót bất kỳ điều gì quan trọng để giải quyết vụ việc, hơn nữa, việc này cũng giúp các consultant phân chia công việc và tránh những dư thừa trong quá trình giải quyết vấn đề
Trong case interview, người phỏng vấn sẽ đánh giá xem bạn có thể structuring những suy nghĩ và ý tưởng của mình một cách hợp lý và có phương pháp hay không. Người phỏng vấn tìm kiếm:
  • Khả năng phân tách các vấn đề phức tạp một cách rõ ràng, đơn giản
  • Khả năng tổ chức các ý tưởng và suy nghĩ bằng cách sử dụng một khuôn khổ toàn diện và mạch lạc
  • Khả tư duy logic và reasoning structure để đưa ra kết luận phù hợp
Các consultant thường sử dụng những framework như MECE, các framework riêng cho từng case như Profitability framework, market sizing framework, … để luyện tập.
 

Kỹ năng 2: Numerical skills

Trong các case interview, tất cả các công ty tư vấn hàng đầu đều yêu cầu ứng viên có khả năng giải các bài toán số chỉ bằng bút và giấy trong cả hai cuộc phỏng vấn tình huống và bài kiểm tra sàng lọc trước khi phỏng vấn.
Nhiều ứng viên cảm thấy khá “ngại” với vấn đề này sau nhiều năm sử dụng Excel hoặc máy tính. Thêm vào đó là áp lực vô cùng lớn khi các ứng viên phải giải quyết nhiều con số khi phải đối mặt trực tiếp với các nhà tuyển dụng
Để có thể thực hành và chuẩn bị cho kỹ năng này, bạn có thể bắt đầu từ việc tính toán ngay từ những thứ xung quanh ta ví dụ: bạn có thể tính tỷ lệ phần trăm dựa trên các ga tàu còn lại trong hành trình của mình, số vòng đã hoàn thành trên máy chạy bộ, phần share hóa đơn nhà hàng của bạn hoặc số liệu tiêu đề trên tờ báo buổi sáng của bạn.
 

Kỹ năng 3: Creative

Sáng tạo trong quá trình case interviewed sẽ là điều để phân biệt bạn giữa một ứng viên VÀ một working consultant. Tuy nhiên, rất khó và hơi dài dòng để thực sự define như thế nào là creative trong một case interviewed, bản thân mình sẽ back lại point này trong các bài về chủ đề này.
 

Kỹ năng 4: Synthesis

Tổng hợp thông tin là quá trình thu thập các sự kiện từ nhiều nguồn riêng biệt và hợp nhất chúng thành một luận điểm có tính liên kết, rành mạch để có thể trình bày và thuyết phục. Khi tiến hành tổng hợp thông tin, các consultant xác định các điểm chính từ quá trình structuring, problem solving, tạo kết nối giữa các point, kiểm tra và đánh giá các ý tưởng và hình thành các diễn giải và lập luận của riêng họ.
Đây là công việc vô cùng quan trọng đối với các consultant bởi vì đây sẽ là quá trình tổng hợp những output, những công việc của tất cả những team members và đưa ra một quyết định xuyên suốt.
 

Kỹ năng 5: Discussion and communication

Thảo luận và giao tiếp là chìa khóa để các chuyên gia tư vấn làm việc hiệu quả và hiệu quả. Là một nhà tư vấn, bạn sẽ cộng tác với nhóm của mình hàng ngày. Điều quan trọng là có thể chia sẻ thông tin và cập nhật nhanh chóng và rõ ràng. Trong case interview, các nhà tuyển dụng cũng sẽ đánh giá quá trình bạn thảo luận với các ứng viên khác, từ việc đưa ra ý tưởng của bản thân, bảo vệ những quan điểm của chính mình, … Những nhà tuyển dụng tìm kiếm những điều sau ở các ứng viên:
  • Giao tiếp rõ ràng và ngắn gọn
  • Kỹ năng trình bày mạch lạc
  • Kỹ năng thuyết phục
Trên đây là 5 kỹ năng mà các nhà tuyển dụng tìm kiếm ở các ứng viên cho các top-tier consulting firms. Trong những bài viết tiếp theo, mình sẽ đi qua từng kỹ năng, cách để cải thiện những kỹ năng đó một cách vô cùng chi tiết để các bạn có thể ACE THE CASE INTERVIEW. STAY TUNED!

Chia sẻ:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá nội dung
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Table of Contents

Bài viết liên quan

HOW TO STRUCTURE MARKET ENTRY CASE

HOW TO STRUCTURE MARKET ENTRY CASE Khi chuẩn bị cho case interview, một trong những chủ đề phổ biến nhất mà bạn có thể gặp