Cách thể hiện skills tệ nhất

Trên CV của bạn có mấy “thanh năng lượng skills” như hình phía dưới không nhỉ? Trông thì có vẻ “chuyên nghiệp” đấy, nhưng bạn có thể bỏ chúng ngay ra khỏi CV được rồi, nếu không muốn nhà tuyển dụng thất vọng toàn tập.

Vì sao lại thế nhỉ?

Đơn giản là họ biết thừa mấy “thanh năng lượng” này luôn được vẽ ra mà chẳng có một cơ sở đáng tin nào cả. Bạn sẽ không nỡ để cái nào ngắn quá so với những những cái khác, không thì nhà tuyển dụng sẽ thấy ngay điểm yếu của bạn mất. Mà kể cả giỏi thật thì bạn cũng không bao giờ dám để “max năng lượng” đúng không? Vậy an toàn nhất thì cái nào cũng để 70-80% thôi \"😜\"

Còn nếu bạn muốn giúp nhà tuyển dụng so sánh các skills của bạn với nhau thì cách này hoàn toàn vô dụng. 80% của \”market research” chưa chắc đã tốt hơn 60% của \”data analysis\”, nhưng “thanh năng lượng” lại làm cho có vẻ như vậy. Cũng giống như bạn không thể khẳng định giữa quả cam và quả táo quả nào ngọt hơn. Nếu nhà tuyển dụng đang cần quả táo, thì kể cả quả táo hơi chua cũng tốt hơn quả cam ngọt, đúng không nào? \"😜\"

Điều làm mình khá băn khoăn là trong số hàng trăm CV các bạn gửi đến, có rất nhiều CV sử dụng cách này để thể hiện skills. 

Vậy nên làm thế nào là đúng? Hãy xem bài viết tiếp theo nhé \"😉\"

Đọc thêm tại: facebook.com/duong.harvard

Chia sẻ:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá nội dung
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Table of Contents

Bài viết liên quan

HOW TO STRUCTURE MARKET ENTRY CASE

HOW TO STRUCTURE MARKET ENTRY CASE Khi chuẩn bị cho case interview, một trong những chủ đề phổ biến nhất mà bạn có thể gặp