Tìm Hiểu Công Ty Tư Vấn Roland Berger

Table of Contents

Có lẽ khi nhắc đến lĩnh vực tư vấn quản trị thì không ai là không biết đến bộ 3 quyền lực MBB: Mckinsey, BCG và Bain. Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại biết đến 3 ông lớn trên thì rất có thể bạn đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ở những công ty cũng sáng giá không kém. Roland Berger là một trong số đó. 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về công ty tư vấn Roland Berger. Và đây liệu có phải là bến đỗ tốt cho sinh viên theo đuổi ngành tư vấn chiến lược bên cạnh các công ty MBB hay không?

1. Giới thiệu chung về công ty tư vấn Roland Berger

Nhận thức được tầm quan trọng của việc nắm vững các thách thức kinh doanh, môi trường và xã hội để đảm bảo tăng trưởng bền vững, Roland Berger tin rằng với tư cách là nhà tư vấn quản trị, công ty sẽ đóng một vai trò tích cực góp phần tạo ra những thay đổi lâu dài.

Với ý tưởng lớn đó, công ty tư vấn Roland Berger chính thức được thành lập vào năm 1967 với mục tiêu giúp các tổ chức, doanh nghiệp và doanh nhân hình dung lại thực tế của họ và chuyển thế giới sang một mô hình bền vững mới. Trải qua hơn 50 năm hoạt động và phát triển, giờ đây Roland Berger đã khẳng định vị thế của mình trong số ba công ty tư vấn hàng đầu tại thị trường Châu Âu với quy mô hơn 2400 nhân viên trên toàn thế giới và 52 văn phòng trên 35 quốc gia.

\"công

Để có thể tồn tại và phát triển liên tục trong suốt 54 năm qua, một phần là nhờ những giá trị cốt lõi mà công ty tư vấn Roland Berger luôn hướng đến:

  • Tinh thần khởi nghiệp: Thúc đẩy tinh thần kinh doanh của nhân viên bằng cách thúc đẩy tinh thần tích cực khám phá những ý tưởng độc đáo, chấp nhận rủi ro và bắt đầu những con đường mới, nhưng cũng sẵn sàng chịu trách nhiệm. 
  • Sự xuất sắc: Mục tiêu của Roland Berger là xuất sắc trong công việc với khách hàng, trong cách phát triển kiến thức của mình và trong sự tương tác với cả bên ngoài và bên trong. 
  • Sự thấu cảm: Luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để có thể hoạt động như những cố vấn sâu sắc, tôn trọng và có trách nhiệm nhất.

2. Những nét văn hóa nổi bật của Roland Berger

2.1. Sự đa dạng chính là chìa khóa thành công của Roland Berger

Sự đa dạng, công bằng và hòa nhập là một phần bản sắc của Roland Berger. Với niềm tin rằng sự gặp gỡ của các nền văn hóa và các quan điểm khác nhau sẽ giúp công ty đạt được những thành công bền vững, Roland Berger thực hiện cam kết đảm bảo xây dựng một môi trường làm việc bình đẳng, hòa bình và tôn vinh sự khác biệt. Đó cũng là lý do khiến công ty tư vấn Roland Berger đã và đang là sự lựa chọn của nhiều cá nhân với đa dạng nguồn gốc, nền tảng khác nhau.

2.2. Sự bình đẳng

Tại công ty tư vấn Roland Berger, công ty luôn thúc đẩy một môi trường tôn trọng, nơi tất cả các đồng nghiệp cảm thấy được chào đón và chấp nhận họ như thế nào. Mạng lưới LGBT \”Just be\” của Roland Berger là một cộng đồng toàn cầu dành cho các đồng nghiệp LGBT nhằm tạo điều kiện trao đổi và cố vấn chuyên môn. 

2.3. Tạo điều kiện để các nhà tư vấn tận hưởng cuộc sống

Tư vấn quản trị bản chất là một công việc rất vất vả đòi hỏi những nỗ lực không ngừng nghỉ thậm chí là những sự đánh đổi và hy sinh. Tuy nhiên, tại Roland Berger, công ty luôn tạo điều kiện để các nhân viên có thể thực hiện những kế hoạch của riêng mình bên cạnh công việc tư vấn, đó có thể là ước muốn đi du lịch với gia đình, kế hoạch khởi nghiệp, tham gia các dự án tình nguyện hay chỉ đơn giản là vì bạn muốn nghỉ ngơi một thời gian. 

Tùy thuộc vào những nhu cầu của từng cá nhân mà công ty sẽ có những giải pháp phù hợp như: cung cấp kỳ nghỉ phép từ một đến sáu tháng hay mang đến sự linh hoạt thông qua những công việc bán thời gian…. Roland Berger sẽ là nơi không chỉ giúp bạn trên chặng đường phát triển sự nghiệp mà còn tạo cơ hội để bạn tận hưởng những điều đẹp đẽ của cuộc sống.

\"\"

3. Điểm đặc trưng của Roland Berger

3.1. Các cam kết xã hội – Không chỉ là lời nói

Sau khi đạt được sự trung hòa về khí hậu vào năm 2020, công ty tư vấn Roland Berger tiếp tục hướng đến mục tiêu đạt mức phát thải ròng vào năm 2028. Phát thải ròng bằng không là “Khi lượng phát thải CO2 do con người gây ra được cân bằng trên toàn cầu bằng cách loại bỏ CO2 trong một khoảng thời gian nhất định”. 

Để thực hiện mục tiêu đầy tham vọng trên, Roland Berger đã có những cam kết với Sáng kiến Mục tiêu dựa trên cơ sở khoa học (SBTi) với một số biện pháp để giảm lượng khí thải CO2, bao gồm xem xét chính sách xe hơi hiện tại của công ty, tìm nguồn cung ứng năng lượng tái tạo, tăng cường sử dụng công nghệ từ xa và giảm lượng khí thải đi lại.

3.2. Nuôi dưỡng tinh thần thể thao

Yếu tố con người luôn được xem trọng bậc nhất tại Roland Berger. Bên cạnh việc thúc đẩy sự phát triển của nhân viên trong công việc, công ty luôn tích cực tạo ra những hoạt động thân mật để các đồng nghiệp gắn kết với nhau thông qua các chương trình thể thao hay câu lạc bộ. Đặc biệt, Roland Berger còn sở hữu những đội bóng vô cùng ấn tượng với kinh nghiệm thi đấu trong nước và thậm chí quốc tế.

4. Tại sao nên ứng tuyển vào Roland Berger?

Ứng tuyển vào vị trí tư vấn quản trị chưa bao giờ là điều dễ dàng. Và tại công ty tư vấn Roland Berger cũng không phải là một ngoại lệ. Để có được cơ hội làm việc tại công ty tư vấn Roland Berger, đòi hỏi các ứng viên phải có sự chuẩn bị kỹ càng về kiến thức, kỹ năng cần thiết, cũng như tâm thế sẵn sàng cho những nhiệm vụ mới với những trọng trách lớn hơn rất nhiều. 

Tuy nhiên, nếu bạn thật sự quyết tâm theo đuổi ngành tư vấn quản trị thì Roland Berger chắc chắn là một lựa chọn vô cùng sáng giá. Mặc dù đây là cái tên còn khá mới mẻ ở thị trường Việt Nam, nhưng có thể khẳng định rằng công ty tư vấn Roland Berger là một cơ hội tuyệt vời để các bạn trẻ phát triển trong lĩnh vực này. 

Đặc biệt, mức lương và những đãi ngộ của công ty tư vấn Roland Berger cũng không hề kém cạnh so với MBB. Theo Glassdoor, mức lương trung bình của các cố vấn chiến lược tại Roland Berger là 106.907 đô la mỗi năm, cũng là mức lương rất đáng mơ ước phải không nào?

5. Lời kết

Với bề dày kinh nghiệm và những thành tựu nhất định trong suốt 54 năm vừa qua, công ty tư vấn Roland Berger là một cơ hội đầy hứa hẹn cho chặng đường phát triển sự nghiệp của các cố vấn tương lai. Hy vọng bài viết này đã phần nào giúp cho các bạn có thêm những định hướng và lựa chọn riêng trên con đường theo đuổi ước mơ trở thành một cố vấn chiến lược trong tương lai!

Đọc thêm: Quy trình tuyển dụng Management Consulting

Chia sẻ:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Print
0 0 đánh giá
Đánh giá nội dung
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Table of Contents

Bài viết liên quan

HOW TO STRUCTURE MARKET ENTRY CASE

HOW TO STRUCTURE MARKET ENTRY CASE Khi chuẩn bị cho case interview, một trong những chủ đề phổ biến nhất mà bạn có thể gặp